Chủ đề NÓNG. * Tiêm chủng 2021* Bệnh thường gặp* Vệ sinh an toàn thực phẩm

Chọn kem dưỡng ẩm da

Sưu tầm
09/03/2021 14:57
Chọn dạng kem dưỡng ẩm phù hợp với tình trạng da, thoa kem dưỡng với lượng vừa đủ khi da còn hơi ướt.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Giang, Khoa Thẩm Mỹ Da, Bệnh viện Da liễu TP HCM, cho biết kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ da khỏi tình trạng khó chịu, nứt nẻ, khô. Thoa kem dưỡng ẩm lên bề mặt da sẽ tạo nên một lớp màng bảo bọc giúp da không bị mất nước.

Có 3 loại dưỡng ẩm thường dùng là dưỡng ẩm dạng mỡ, dạng kem, dạng lotion. Trong đó dưỡng ẩm dạng mỡ có nồng độ dầu cao nhất, thích hợp loại da rất khô, nứt nẻ, tuy nhiên tạo cảm giác khó chịu khi sử dụng. Loại thứ hai là dưỡng ẩm dạng kem, nồng độ dầu không cao nhưng thoải mái hơn khi dùng. Loại thứ 3 là dưỡng ẩm dạng lotion, đây là dưỡng ẩm với nồng độ dầu thấp nhất, chính vì thế khi sử dụng rất dễ chịu.

"Thông thường nên sử dụng dưỡng ẩm dạng kem hoặc lotion vào ban ngày còn dạng mỡ vào ban đêm", bác sĩ Giang khuyến cáo.

Nên thoa kem dưỡng ẩm khi da còn hơi ướt. Ảnh: Bigbasket

Nên thoa kem dưỡng ẩm khi da còn hơi ướt. Ảnh: Bigbasket.

Theo bác sĩ Thanh Giang, sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách rất quan trọng, nhất là trong quá trình điều trị làn da khô, nứt nẻ. Dưỡng ẩm phải được sử dụng khi da còn hơi ướt một chút, tức là vừa tắm xong, đừng vội lau khô da mà nên thoa dưỡng ẩm càng sớm càng tốt.

Lưu ý luôn rửa sạch tay và lau khô trước khi thoa dưỡng ẩm. Massage nhẹ nhàng tránh làm tổn thương da. Thoa kem đúng theo vị trí và thời gian bác sĩ hướng dẫn. Nếu dưỡng ẩm đựng trong hộp kem thì không nên dùng tay để lấy kem. Bạn có thể sử dụng một thanh gỗ hoặc muỗng sạch lấy kem, tránh làm nhiễm bẩn hộp kem.

Lượng kem dưỡng ẩm cần dùng phụ thuộc vào tình trạng da. Người trưởng thành, da rất khô, bác sĩ khuyên dùng khoảng 500-1.000 g mỗi tuần. Còn đối với em bé, lượng kem chỉ từ 250 đến 500 g mỗi tuần.

Theo bác sĩ, nắm vững kiến thức dưỡng ẩm sẽ đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, giúp bạn có làn da khỏe đẹp.

Choose a moisturizer that suits your skin condition, and apply a sufficient amount while the skin is still slightly wet.

TAG: